ശബരിമലയി ല് കണ്ഠര് രാജീവരുടെ മകന് കണ്ഠര് ബ്രഹ്മദത്തന് തന്ത്രിയാകുന്നു
കണ്ഠര് രാജീവര് ശബരിമല തന്ത്രിസ്ഥാനം ഒഴിയുന്നു; മകൻ ബ്രഹ്മദത്തൻ സ്ഥാനം ഏറ്റെടുക്കും
പത്തനംതിട്ട: ശബരിമല തന്ത്രി സ്ഥാനത്ത് നിന്ന് കണ്ഠര് രാജീവര് പൂർണ ചുമതല ഒഴിയുന്നു. പകരം മകൻ കണ്ഠര് ബ്രഹ്മദത്തനാണ് (30) തന്ത്രി സ്ഥാനത്തേക്കെത്തുന്നത്. ആഗസ്റ്റ് 16ന് മേല്ശാന്തി നടതുറക്കുന്നത് ബ്രഹ്മദത്തന്റെ സാന്നിധ്യത്തിലായിരിക്കും.
എട്ടാം വയസില് ഉപനയനം കഴിഞ്ഞതു മുതല് ബ്രഹ്മദത്തന് പൂജകള് പഠിച്ചുതുടങ്ങിയിരുന്നു. നിയമത്തില് ബിരുദാനന്തര ബിരുദധാരിയാണ്. കോട്ടയം ജില്ല കോടതിയില് അഭിഭാഷകനായി പ്രാക്ടീസ് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. രണ്ടര വർഷം ബെംഗളൂരുവിലെ സ്വകാര്യ കണ്സൾറ്റിംഗ് കമ്പനിയില് ജോലി ചെയ്തിരുന്നു.
തുടർന്ന് സ്കോട്ലൻഡില് എല്എല്എം പഠനത്തിന് ശേഷം തിരിച്ചെത്തി ഹൈദരാബാദിലെ കമ്പനിയില് ജോലിയില് പ്രവേശിച്ചു. ഒരു വർഷം മുൻപാണ് ജോലി രാജി വെച്ച് താന്ത്രിക കർമങ്ങളിലേക്ക് തിരിഞ്ഞത്. ഓരോ വർഷവും മാറിമാറിയാണ് താഴമണ് മഠത്തിലെ രണ്ട് കുടുംബങ്ങള്ക്ക് ശബരിമലയിലെ താന്ത്രികാവകാശം. പരേതനായ കണ്ഠര് മഹേശ്വരരുടെ മകൻ കണ്ഠര് മോഹനരുടെ മകനാണ് നിലവിലെ തന്ത്രിയായ കണ്ഠര് മഹേശ്വര് മോഹനര്.
ശബരിമല: കണ്ഠര് രാജീവരുടെ മകന് കണ്ഠര് ബ്രഹ്മദത്തന് തന്ത്രിയാകുന്നു......
ശബരിമല തന്ത്രിസ്ഥാനത്തേക്ക് ചെങ്ങന്നൂര് താഴമണ് മഠത്തിലെ അടുത്ത തലമുറയില്നിന്ന് ഒരാള്കൂടിയെത്തുന്നു. തന്ത്രിസ്ഥാനമുള്ള കണ്ഠര് രാജീവര് പൂര്ണസമയ സമയ ചുമതലയില്നിന്ന് മാറുന്നതിനെ തുടര്ന്ന് മകന് കണ്ഠര് ബ്രഹ്മദത്തനാണ് (30) തന്ത്രിസ്ഥാനത്തേക്കെത്തുന്നത്. രാജീവരുടെയും. മകനായ ബ്രഹ്മദത്തന് നിയമത്തില് ബിരുദാനന്തര ബിരുദധാരിയാണ്
പത്തനംതിട്ട: നിലവില് ശബരിമല തന്ത്രിയായ കണ്ഠര് മഹേശ്വര് മോഹനര്ക്കൊപ്പം തന്ത്രിപദവിയിലേക്ക് ബ്രഹ്മദത്തന്കൂടി വരുന്നതോടെ തലമുറമാറ്റം പൂര്ണമാകും
വര്ഷവും മാറിമാറിയാണ് താഴമണ് മഠത്തിലെ രണ്ടു കുടുംബങ്ങള്ക്ക് ശബരിമലയിലെ താന്ത്രികാവകാശം. പരേതനായ കണ്ഠര് മഹേശ്വരുടെ മകന് കണ്ഠര് മോഹനരുടെ മകനാണ് തന്ത്രി കണ്ഠര് മഹേശ്വര് മോഹനര്. അടുത്ത ഊഴം കണ്ഠര് രാജീവരുടേതാണ്. ചിങ്ങം ഒന്നിന് നടതുറക്കുമ്പോഴാണ് എല്ലാ വര്ഷവും തന്ത്രിമാറ്റം ഉണ്ടാകാറ്
ചിങ്ങമാസപൂജകള്ക്ക് ഓഗസ്റ്റ് 16-ന് നടതുറക്കും. അന്ന് വൈകീട്ട് മേല്ശാന്തി നടതുറക്കുന്നത് കണ്ഠര് ബ്രഹ്മദത്തന്റെ. . പൂര്ണചുമതലയില്നിന്ന് ഒഴിയുന്നെങ്കിലും ശബരിമലയിലെ ചടങ്ങുകളില് രാജീവരുടെ പങ്കാളിത്തമുണ്ടാകും
മദ്ധ്യകേരളത്തിലെ ചെങ്ങന്നൂരാണ് താഴമൺ തന്ത്രി കുടുംബത്തിൻ്റെ താഴമൺ കുടുംബ ഇരിപ്പിടം. ശബരിമലയിലെ പരമ്പരാഗത പൂജാരിമാരാണ് ഇവർ. ശബരിമലയ്ക്ക് പുറമെ ആര്യങ്കാവ്, അച്ചൻകോവിൽ, കുളത്തൂപ്പുഴ എന്നിവിടങ്ങളിലെ പൂജകൾക്ക് കുടുംബം നേതൃത്വം നൽകും. ഈ ക്ഷേത്രങ്ങളിൽ വിഗ്രഹങ്ങൾ സ്ഥാപിക്കുന്നതും താഴമൺ പുരോഹിതന്മാരാണ്, ഇത് അവർക്ക് പിതൃ പദവി വിസ നൽകുന്നു - അതത് ക്ഷേത്രത്തിൽ. തന്ത്രി ഒരു പ്രതിമയെ ദൈവമാക്കി മാറ്റുന്നു, തന്ത്രി കണ്ഠരു രാജീവരു ചൂണ്ടിക്കാട്ടുന്നു
തത്ത്വമസി
ക്ഷേത്രമുഖത്ത് എഴുതിയിരിക്കുന്ന ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട സന്ദേശം അദ്വൈതത്തിലെ നാല് മഹാവാക്യങ്ങളിലൊന്നാണ് . ക്ഷേത്രത്തെയും തീർത്ഥാടനത്തെയും നിയന്ത്രിക്കുന്ന പ്രധാന തത്ത്വചിന്തയാണ് സംസ്കൃതത്തിൽ "നീ അതാണ്" എന്ന് വിവർത്തനം ചെയ്യുന്ന നാല് മഹാവാക്യങ്ങളിൽ മൂന്നാമത്തേത് തത് ത്വം അസി. എല്ലാ ജീവജാലങ്ങൾക്കും പരബ്രഹ്മത്തിൻ്റെ (നാഥൻ) ഭാഗവും ഭാഗവും ഉണ്ടെന്ന് ആത്മബോധത്തിലേക്കുള്ള യാത്രയുടെ പ്രതീകമായതിനാൽ, തീർത്ഥാടകർ പരസ്പരം സ്വാമി എന്ന് വിളിക്കുന്നു , എല്ലാവരുടെയും ഹൃദയത്തിൽ ഇരിക്കുന്ന ഭഗവാനെ ബ്രാഹ്മണനായി അംഗീകരിച്ചുകൊണ്ട് തീർത്ഥാടകർ പരസ്പരം വിളിക്കുന്നു
ജീവയുടെയും ഈശ്വരൻ്റെയും ഏകത്വം 'തത് ത്വം അസി' എന്ന പ്രസ്താവനയുടെ ആന്തരിക അർത്ഥത്തെക്കുറിച്ചുള്ള അന്വേഷണത്തിലൂടെ ഗുണപരമായും എന്നാൽ അളവിലും വിവരിച്ചിട്ടില്ല:
- "തത്" എന്നത് ഈശ്വരനെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു, ഈശ്വരൻ - ഈശ്വരൻ എന്ന പദത്തിന് ഒരു അക്ഷരാർത്ഥവും പരോക്ഷമായ അർത്ഥവുമുണ്ട്;
- 'ഈശ്വരൻ' എന്നതിൻ്റെ അക്ഷരാർത്ഥം 'പരമോന്നത ബ്രഹ്മൻ (ബ്രഹ്മത്തിനും പര ബ്രാഹ്മണത്തിനും മുകളിൽ)' എന്നാണ്;
- എല്ലാവരുടെയും വ്യക്തിഗത ഐഡൻ്റിറ്റികളായ ജിവയെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു;
- 'ജിവ' എന്നതിൻ്റെ അക്ഷരാർത്ഥം 'മിഥ്യ സ്ഥൂലവും സൂക്ഷ്മവുമായ ശരീരങ്ങളാൽ തിരിച്ചറിയപ്പെട്ട ആത്മാവ്' എന്നാണ്;
- മിഥ്യ സ്ഥൂലവും സൂക്ഷ്മവുമായ ശരീരങ്ങളില്ലാത്ത ശുദ്ധമായ ബോധം-ആത്മ എന്നാണ് പരോക്ഷമായ അർത്ഥം;
- അദ്വൈതത്തിൽ ആത്മാവും പരമാത്മാവും (ബ്രാഹ്മണൻ) ഒരു യാഥാർത്ഥ്യത്തിൻ്റെ വ്യത്യസ്ത പേരുകളാണ്;
- അതിനാൽ, ജീവയും ഈശ്വരനും ഗുണപരമായി തികച്ചും വ്യത്യസ്തരല്ല, എന്നാൽ വ്യത്യാസം അളവ് മാത്രമാണ്.